Tiền đạo là gì? Vai trò và vị trí các tiền đạo trong đội bóng

Thứ Tư, 8/09/2021 - 485

Tiền đạo là gì? Vai trò và vị trí các tiền đạo trong đội bóng? Đây là 1 vị trí chủ chốt quyết định đến chiến thắng của một đội bóng. Hãy cùng bongdanet.info tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

1.Tiền đạo là gì?

Tiền đạo là gì? Vai trò và vị trí các tiền đạo trong đội bóng

Vị trí tiền đạo là 1 trong những vị trí cốt lõi trong một đội hình bóng đá. Các người chơi ở vị trí này với nhiệm vụ đứng gần cầu môn của đối thủ để tung ra những cú sút vào lưới của đối phương. Tiền đạo thường di chuyển nhiều bên phía sân của đối phương, kiếm tìm các kẽ hở trong hệ thống phòng thủ của đối thủ và sẵn sàng tiến công độc lập khi có cơ hội đến. Ngoài việc độc lập xử lý cú sút bóng vào khung thành đối thủ, cầu thủ tiền đạo có thể đóng vai trò làm thường và trả bóng cho tuyến sau có cơ hội dứt điểm.

2. Vai trò và vị trí các tiền đạo trong đội bóng

Tiền đạo trung tâm: được viết tắt là CF (Centre Forward). Vị trí này còn được gọi là trung phong. Vai trò truyền thống của một tiền đạo trọng tâm là ghi tất cả các bàn thắng cho cả đội. Vị trí tiền đạo trọng tâm thường được giao cho những cầu thủ cao to, được biết tới như cầu thủ làm bàn bậc nhất cho đội bóng. Họ là các người được dùng để giành thắng lợi cho đội mình trong những pha tranh chấp truc tiep bong da để đón các tuyến đường chuyền dài hoặc “phát động” bóng lên cho đồng đội mình phía trước.

Tiền đạo thường: , Dù rằng các thuật ngữ trung vệ và tiền đạo đôi khi được dùng thay thế cho nhau, vì cả 2 đều chơi lấn sân hơn những cầu thủ khác, trong khi những cầu thủ cao lớn, nặng ký và kỹ thuật, như Zlatan Ibrahimović, với các phẩm chất phù hợp với cả 2 vị trí. Giống như trung vệ, vai trò của tiền đạo là làm bàn.

Tiền đạo thứ hai: hay còn được gọi là tương trợ tiền đạo, tiền đạo lùi và hộ công. Tiền đạo thứ 2 có nhiệm vụ chuyền bóng cho tiền đạo trọng tâm hoặc trong những tình huống bóng phù hợp, tiền đạo thứ hai tự mình ghi bàn.

Tiền đạo cánh: Nhiệm vụ của tiền đạo cánh là tương trợ tiền đạo trọng điểm, chạy và tạo khoảng trống trong hàng thủ đối phương, hỗ trợ tiền đạo trọng tâm thực hiện những đường chuyền. Vai trò rộng tương tự như tiền đạo thứ 2 trong bóng đá tiên tiến.

3. Các tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay

Tiền đạo Cristiano Ronaldo

Khi nói tới tiền đạo hay nhất thế giới không thể bỏ qua siêu sao Ronaldo, anh là 1 tiền đạo đẳng cấp số 1 thế giới được người hâm mộ bóng đá thế giới công nhận. Trong suốt sự nghiệp của mình anh đã ghi được 502 bàn thắng trên tổng số 695 cuộc đấu ở mọi cấp độ. Với các thành tích này mà anh luôn được xếp vào 1 trong các tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Sergio Aguero

Một trong các chân sút khét tiếng của làng bóng đá toàn cầu là Sergio Aguero. Ngay tại giải ngoại Anh, có 23 lần ra sân anh đã ghi được 17 bàn thắng. Cùng lúc anh cũng lập được nhiều chiến công cho đội tuyển Man city và nâng cao được tên tuổi của mình. Bạn có thể theo dõi bóng đá tv trực tiếp để có thể xem lại được những thể hiện của cầu thủ này tại Ngoại hạng Anh

Kylian Mbappe

Chàng tiền đạo trẻ người Pháp này đang là cây săn bóng số 1 của PSG. Tài năng và sự lý tưởng của anh thể hiện rõ qua các giải đấu cao nhất nước Pháp lúc chơi được 22 bàn trong số 20 lần ra sân.Không chỉ thế anh còn đánh dấu tiếng tăm mình khi giành được 1 cụp thế giới ở tuổi 19.

Antoine Griezmann

Phong độ của tiền vệ Antoine Griezmann vẫn khiến cho mọi người phải nể phục, khi có được 18 bàn thắng sau 34 trận khoác áo của đội Atletico Madrid. Tất cả đội bóng có tiếng ở châu Âu đều có muốn được chàng tiền vệ này về tay mình. Điều đấy chứng tỏ sức tác động và tầm quan trọng của Antoine Griezmann đối với nền bóng đá.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tiền đạo là gì, hy vọng rằng bạn đã nắm được những thông tin kiến thức bổ ích về vị trí này rồi nhé.

Bóng đá QT 15/4: Greenwood sẽ trở lại MU

Bóng đá QT 15/4: Greenwood sẽ trở lại MU

Bóng đá QT 15/4: Greenwood sẽ trở lại MU, Leverkusen đăng quang ngôi vô địch Bundesliga và MU sa thải Ten Hag sau trận hòa Bournemouth?

Tin Arsenal 26/3: Arsenal xem trọng Ethan Nwaneri
Bóng đá QT 22/3: Davies đến Real sẽ như hổ thêm cánh
Lịch sử đối đầu Đức vs Hungary: Đội nào thắng thế?
Dự đoán kèo Châu Á Fulham vs Crystal Palace (21h00 ngày 27/4)

Dự đoán kèo Châu Á Fulham vs Crystal Palace (21h00 ngày 27/4)

Nhận định, thông tin tỷ lệ, ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá Fulham vs Crystal Palace vào lúc 21h00 ngày 27/4, giải Ngoại Hạng Anh.

Nhận định bóng đá AC Milan với Inter Milan, 1h45 ngày 23/4
Dự đoán bóng đá Nice vs Lorient (2h00 ngày 20/4)
Nhận định bóng đá Lazio vs Salernitana, 01h45 ngày 13/4