Câu lạc bộ bóng đá Crystal Palace và những điều cần biết

Thứ Ba, 22/06/2021 - 842

Câu lạc bộ bóng đá Crystal Palace là một trong những câu lạc bộ bóng đá lớn tại nước Anh. Để tìm hiểu thêm các thông tin đáng chú ý về CLB này, mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

1. Tiểu sử câu lạc bộ bóng đá Crystal Palace

Crystal Palace F.C. là 1 câu lạc bộ bóng đá Anh ở phía nam Luân Đôn, Anh. Mùa giải 2012-2013, Palace đã vô địch giải Hạng nhất Anh, thăng hạng và lên chơi ở Giải bóng đá Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại được Watford F.C. ở trận play-off. Màu sắc của đội đó là đỏ và xanh mặc dù có một chút màu rượu nho, xanh nhạt của Aston Villa F.C. ở những năm đầu,những năm sau đó thì  Palace có áo màu trắng lấy cảm hứng từ Real Madrid F.C.. Câu lạc bộ được các công nhân thành lập vào năm 1905 ở Cung điện Thủy tinh ở Luân Đôn.

Giai đoạn thành công gần đây nhất của câu lạc bộ đó là giai đoạn 1988-1989 khi họ giành được vị trí thứ ba ở Giải hạng hai và sau đó được thăng lên Giải hạng nhất. Đội tiến sâu vào chung kết Cúp FA năm 1990 và chỉ chịu thua trong trận replay gặp đội bóng Manchester United. Họ xếp thứ ba ở Giải hạng nhất ở mùa bóng 1990-1991. Crystal Palace là thành viên sáng lập ra Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (1992-1993) nhưng lại bị xuống hạng cuối giải đấu đó. Theo thống kê kqbd truc tuyen tính đến nay, đội đã xen kẽ bị giáng hạng và thăng hạng lên Giải Ngoại hạng tới 4 lần. Lần xuống hạng gần đây nhất đó là mùa bóng 2004-2005.

Câu lạc bộ bóng đá Crystal Palace và những điều cần biết

Câu lạc bộ bóng đá Crystal Palace và những điều cần biết

Ban đầu sân nhà của Crystal Palace là ở The Crystal Palace, tuy nhiên do Chiến tranh thế giới lần thứ nhất buộc họ phải dời đi nơi khác, và họ đã có một mùa giải chơi ở hai sân nhà đó là Herne Hill Velodrome và The Nest. Từ năm 1925, sân nhà của Palace là ở Selhurst Park.

2. Những điều cần biết về CLB Crystal Palace

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin đáng chú ý nhất về đội bóng này. Bạn sẽ hiểu hơn về một trong những câu lạc bộ nổi tiếng bậc nhất trong làng bóng đá Anh Quốc hiện nay.

Sân nhà của Crystal Palace

Ban đầu, Crystal Palace sử dụng sân nhà đó là sân The Crystal Palace. Tuy nhiên, địa điểm này đã bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong Thế chiến thứ nhất. Chính vì vậy, đội bóng đã phải dời đi nơi khác để có thể tiếp tục hoạt động.

Ở thời điểm đó, Câu lạc bộ đã có một mùa giải chơi ở hai sân bóng đó là Herne Hill Velodrome và The Nest. Sau đó, đội bóng này đã sử dụng sân Selhurst Park làm sân nhà từ năm 1925 đến tận thời điểm hiện tại.

Biệt danh của CLB Crystal Palace

Người hâm mộ gọi đội bóng với cái tên là The Glazier. Nó được đặt tên bởi trợ lý thư ký Aston Villa vào ngày 10-09-1905. Hiện tại, biệt danh này vẫn đang được sử dụng và nó đã đồng hành với đội bóng trong nhiều mùa giải.

Màu áo thi đấu của đội bóng

Tính đến thời điểm hiện tại, Crystal Palace đã sử dụng 3 màu áo thi đấu khác nhau.

Khi thi đấu tại sân nhà là màu xanh – đỏ.

Khi thi đấu tại sân khách lấy màu áo sử dụng màu đen làm chủ đạo.

Màu áo thứ 3 sử dụng trong những trường hợp đặc biệt là màu trắng phối xanh đỏ.

Logo Crystal Palace

Ban đầu, logo của đội bóng chỉ là hình ảnh của một tòa nhà lớn. Sau đó, nó được thêm vào một chú đại bàng để cho phù hợp hơn với biệt danh của mình. Hiện tại, logo của đội mang hình ảnh một chú đại bàng đậu trên trái bóng. Cả hai được nằm trên đỉnh của một tòa nhà lớn.

Ngoài Anh, thì Đức cũng là nơi có nền bóng đá vô cùng phát triển. Do vậy, bạn đừng bỏ qua những trận cầu hấp dẫn nhất nước Đức và đừng quên xem thêm kqbd Duc

Trên đây là những thông tin về một trong những đội bóng hàng dầu hành tinh. Hy vọng bài viết đã giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan nhất về câu lạc bộ bóng đá Crystal Palace.

Bóng đá QT 15/4: Greenwood sẽ trở lại MU

Bóng đá QT 15/4: Greenwood sẽ trở lại MU

Bóng đá QT 15/4: Greenwood sẽ trở lại MU, Leverkusen đăng quang ngôi vô địch Bundesliga và MU sa thải Ten Hag sau trận hòa Bournemouth?

Tin Arsenal 26/3: Arsenal xem trọng Ethan Nwaneri
Bóng đá QT 22/3: Davies đến Real sẽ như hổ thêm cánh
Lịch sử đối đầu Đức vs Hungary: Đội nào thắng thế?
Dự đoán kèo Châu Á Fulham vs Crystal Palace (21h00 ngày 27/4)

Dự đoán kèo Châu Á Fulham vs Crystal Palace (21h00 ngày 27/4)

Nhận định, thông tin tỷ lệ, ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá Fulham vs Crystal Palace vào lúc 21h00 ngày 27/4, giải Ngoại Hạng Anh.

Nhận định bóng đá AC Milan với Inter Milan, 1h45 ngày 23/4
Dự đoán bóng đá Nice vs Lorient (2h00 ngày 20/4)
Nhận định bóng đá Lazio vs Salernitana, 01h45 ngày 13/4