Những thủ môn Man City xuất sắc nhất trong lịch sử

Thứ Sáu, 25/06/2021 - 909

Man City là một đội bóng lớn của nước Anh, họ sở hữu những thủ môn Man City xuất sắc nhất. Những cầu thủ này đã giúp họ có được những thành tích vô cùng ấn tượng. Cùng tìm hiểu về những cầu thủ này qua bài viết dưới đây. 

Giới thiệu về đội Man City

Manchester City có tên đầy đủ là  Manchester City Football Club, gọi tắt là Man City, câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở chính tại Manchester, Anh. Biệt danh của Man City là The Citizens, có nghĩa là những người thành phố. Là đối thủ truyền kiếp của Manchester United tại nhiều giải đấu lớn, trong đó có giải Ngoại Hạng Anh.

Man City thực chất là một công ty tư nhân có tên là Manchester City Limited với tổng cộng có 57.000.000 cổ phần. Hiện đội bóng này thuộc quyền sở hữu của một số nhà tư nhân cùng nhau quản lý. Trước đó, Man City thuộc quyền sở hữu của cựu thủ tưởng Thái Lan, ông Thaksin Shinawatra dưới danh nghĩa UK Sports Investments Limited – UKSIL, sau đó bán lại cho tập đoàn có trụ sở ở Abu Dhabi – Abu Dhabi United Group Investment và Development Limited với giá 200 triệu cổ phiếu.

Sân nhà Manchester City là sân vận động Etihad (City of Manchester). Đây là một trong 4 sân vận động lớn nhất chuyên thi đấu tại giải Ngoại Hạng Anh với sức chứa lên đến 48000 chỗ ngồi. Du nhu cầu của CĐV đến thăm dự các trận đấu của Man City ngày càng lớn, sân vận động này được nâng cấp lên 60000 theo tiêu chuẩn kích thước sân bóng đá 11 người do FIFA quy định.

Với hơn hơn 100 năm lịch sử, Man City đã giành được nhiều giải thưởng lớn, trong đó có 6 lần vô địch giải Ngoại Hạng Anh, 7 lần giành Cúp Liên đoàn bóng đá Anh, 6 lần giành Cup FA,  6 lần giành Siêu cúp nước Anh, 1 lần giành cúp C2 Châu Âu. Đặc biệt, năm 2019, sau bao nhiêu năm mơ ước về các danh hiệu chữ vô địch nước Anh, Man City trở thành CLB bóng đá Anh đầu tiên có được kqbd là giành được 4 danh hiệu, tạo được cú ăn 3 duy nhất trong nước. Doanh thu giải đấu do Man City tham dự thu về 568.4 triệu Euro, tăng giá trị của CLB lên 2.69 tỷ Dola Mỹ.

Những thủ môn Man City xuất sắc nhất

Thủ môn Joe Hart

Những thủ môn Man City xuất sắc nhất trong lịch sử

Những thủ môn Man City xuất sắc nhất trong lịch sử

Chắc hẳn nếu các bạn là người đam mê bóng đá thì không thể nào không biết tới chàng thủ môn Man City xuất sắc này. Anh có tên đầy đủ là Charles Joseph John Joe Hart. Anh từng thi đấu xuất sắc trong màu áo thủ môn man city trước khi quyết định chuyển sang chơi cho một số câu lạc bộ bóng đá khác.

Cái tên Joe Hart dường như quá quen thuộc với những người hâm mộ câu lạc bộ này. Mặc dù không còn thi đấu ở đội bóng để nhường chỗ cho lớp cầu thủ trẻ. Nhưng anh cũng là một trong những thủ môn huyền thoại của lịch sử đội bóng thành Manchester.

Thủ môn Man City – Ederson Moraes

Chàng cầu thủ tài năng chơi ở vị trí thủ môn sinh năm 1993 này tên đầy đủ là Ederson Santana de Moraes. Anh được người hâm mộ gọi thân thuộc là Ederson hình xăm. Sở dĩ anh có biệt danh này vì anh có vô số hình xăm trên cơ thể này. Anh chia sẻ đây là những hình xăm may mắn của anh, nó giúp anh thêm tự tin khi thi đấu ở các giải bóng đá đỉnh cao.

Hiện tại anh là một trong những thủ môn chính của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil tham dự các giải đấu lớn trên thế giới. Ngoài ra, Ederson hình xăm còn chơi bóng đá đỉnh cao tại nước anh với vai trò là thủ môn Man City.

Không chỉ sở hữu phản xạ bắt bóng nhanh như điện, Ederson còn là thủ môn sở hữu cú phát bóng dài nhất thế giới hiện nay. Theo tạp chí kỷ lục thế giới Guinness, anh đã có một pha phát bóng huyền thoại với độ dài 73,35 mét

Ở giải đấu Premier League, thủ môn Man City Ederson đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lòng người hâm mộ đội bóng này với 74 trận ra sân trong đội chính. Trong những trận bắt chính, anh được đánh giá rất có duyên với những trận đấu quan trọng, có tính chất quyết định.

Bài viết trên chúng tôi đã liệt kê ra những thủ môn Man City xuất sắc nhất trong lịch sử cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng những tin bóng đá mà chúng tôi liệt kê ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các cầu thủ này.

>>> Cập nhật tỷ lệ bóng đá, tỷ lệ dự đoán bóng đá, keo bong da, tỷ lệ kèo hôm nay, tỷ lệ kèo trực tiếp, tỉ lệ ma cao, malaysia, châu Á, O/U, tỷ lệ châu Âu… tại website của chúng tôi để có được những thông tin bóng đá hữu ích.

Bóng đá QT 15/4: Greenwood sẽ trở lại MU

Bóng đá QT 15/4: Greenwood sẽ trở lại MU

Bóng đá QT 15/4: Greenwood sẽ trở lại MU, Leverkusen đăng quang ngôi vô địch Bundesliga và MU sa thải Ten Hag sau trận hòa Bournemouth?

Tin Arsenal 26/3: Arsenal xem trọng Ethan Nwaneri
Bóng đá QT 22/3: Davies đến Real sẽ như hổ thêm cánh
Lịch sử đối đầu Đức vs Hungary: Đội nào thắng thế?
Dự đoán kèo Châu Á Fulham vs Crystal Palace (21h00 ngày 27/4)

Dự đoán kèo Châu Á Fulham vs Crystal Palace (21h00 ngày 27/4)

Nhận định, thông tin tỷ lệ, ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá Fulham vs Crystal Palace vào lúc 21h00 ngày 27/4, giải Ngoại Hạng Anh.

Nhận định bóng đá AC Milan với Inter Milan, 1h45 ngày 23/4
Dự đoán bóng đá Nice vs Lorient (2h00 ngày 20/4)
Nhận định bóng đá Lazio vs Salernitana, 01h45 ngày 13/4